Công Nghệ Nuôi Trồng Tảo Xoắn Nhật Bản

Khác với nhiều nơi trên thế giới, trang trại nuôi trồng tảo xoắn Kumejima tại tỉnh Okinawa sử dụng nguồn nước biển sạch ở độ sâu hơn 600m để bơm vào các ruộng nuôi trồng.

Những ai đi du lịch Nhật Bản về thường hay mua tảo xoắn để làm quà. Tảo xoắn Nhật Bản nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng rất cao.

Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự hỏi bí quyết trồng tảo xoắn của người Nhật Bản là gì?

Trang trại nuôi trông tảo xoắn Kumejima tại tỉnh Okinawa (Nhật Bản) sử dụng nguồn nước biển sạch ở độ sâu hơn 600 m để bơm vào các ruộng nuôi trồng. Trong điều kiện bình thường, tảo xoắn không thể phát triển trong nước biển sâu. Tuy nhiên, người dân Okinawa đã hút nước biển và bơm vào các bể nuôi. Đây được xem là kinh nghiệm độc đáo của người dân nơi đây, khác với nhiều nơi trên thế giới.

Company Profile

Nước biển sâu chứa hơn 80 loại khoáng chất vi lượng được hấp thụ vào trong tảo xoắn, giúp tăng chất lượng so với các loại tảo nuôi trồng bình thường.

Theo ông Tadashi Hara – Giám đốc công ty tảo xoắn Algae, ngày xưa, người dân Nhật Bản lấy tảo xoắn từ tự nhiên nhưng nguồn tảo tự nhiên dần trở lên ô nhiễm. Hiện nay, tảo xoắn hầu hết được quản lý nuôi trồng, như nuôi trong nước biển sâu chẳng hạn. Ông cho rằng, việc quản lý chất lượng nuôi trồng là khó khăn nhất, quyết định tới chất lượng sản phẩm.

Các chuyên gia dinh dưỡng của Nhật Bản đánh giá, có 5 dưỡng chất chính trong tảo xoắn là Protein, đường, axit béo, các loại vitamin và khoáng chất. Đáng chú ý nhất là thành phần Protein trong tảo xoắn nhiều gấp 3 lần trong thịt bò và gấp 2 lần so với đậu nành. Các chuyên gia Nhật Bản cũng tìm thấy 18 loại vitamin trong tảo xoắn. (nguồn VTV)

While synthetic supplements have only major ingredients for several kinds, Spirulina 100% has nutrition ingredients abundantly

Tham khảo chi tiết từ điển dược liệu Tảo Spirulina

Tham khảo thêm

17 thực phẩm giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Thống kê 17 thực phẩm giúp giảm mỡ máu hiệu quả trong bữa cơm hàng ngày. Mỡ máu cao là hiện tượng cholesterol, triglyceride tăng...
Thực Phẩm
7
minutes
che bup tim

Chè búp tím Phú Thọ – Dược liệu tốt cho sức...

Cây chè tím (chè búp tím) được biết đến là cây chè cổ truyền có nguồn gốc trung du miền núi. Giống chè tím...
Tin Tức
8
minutes
pgsleminhha

Phổ biến bài thuốc của người Dao đỏ chữa xương khớp

Bài thuốc tắm của người dân tộc được dùng điều trị bệnh xương khớp nhưng phải nấu, ngâm mất nhiều thời gian, PGS.TS. Lê...
Tin Tức
5
minutes

Bài thuốc đông y chữa xuất tinh sớm

Các thảo dược như củ cây kháu vài lèng, rễ thân cây nàng tiên, cây co làng lình... có thể điều trị chứng xuất...
Tin Tức
4
minutes
spot_imgspot_img